Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2008

MARC ECKO, một nhà thiết kế thời trang hay chàng hiệp sĩ

Người dân Mỹ không ai xa lạ với hình ảnh con Tê giác gắn liền với Ecko, người sáng lập công ty với nhãn hiệu thời trang nổi tiếng “Ecko Unltd”. Logo tê giác được gắn trên quần bò, áo jacket, mũ chơi bóng và ngay cả trên mui xe. Hình mẫu này gây một cơn sốt cho giới trẻ ở Mỹ vào những năm 90. Và đến hôm nay tập đoàn này được xem là đại diện trẻ nhất cho nhãn hiệu thời trang của Mỹ và lan rộng sang cả châu Âu, Nam Phi đặc biệt là Ukraine, Nga, Đức…


Vì sao anh lại chon hình ảnh con tê giác đại diên cho nhãn hiệu của mình? Anh cho biết nó không chỉ đơn giản là chiếc logo mà còn có một ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng đam mê và ý chí của anh trong lĩnh vực nghệ thuật. Hình ảnh con tê giác thể hiện sức mạnh đấu tranh của một kẻ sống sót ngoan cường và dũng cảm. Đây cũng là một bài học về lòng dũng cảm dù trong lĩnh vực gì, không chỉ trong thương trường. Chính vì vậy mà anh kêu gọi mọi người hãy bảo vệ loài động vật quý hiếm này. Mỗi năm doanh nghiệp Marc Ecko đóng góp cho Hiệp Hội Tê Giác Quốc Tế cả trăm ngàn UDS.



Năm 1993, Marc Ecko cùng người em gái Marci Tapper và người bạn Seth Gerszberg thành lập doanh nghiệp Marc Ecko. Đến năm 2004 doanh thu của hãng lên đến hơn 1 tỷ USD. Đầu tiên Ecko chỉ hoạt động với nhãn hiệu Ecko Unltd dành cho nam và nữ ( nữ với nhãn hiệu là Red By Marc Ecko) là chủ yếu, các dòng sản phẩm chính là áo thun, quần jeans, vớ, giày dép, nón, ví da, dây nịt, đồ lót…sau đó có thêm nhãn hàng “Marc Ecko Cut & Sew” với phong cách chính chắn và lịch sự, sang trọng và dòng sản phẩm Avirex cùng Zoo York có giá thấp hơn, phù hợp cho mọi đối tượng.


Ngoài ra tập đoàn Marc Ecko còn thành lập cả lĩnh vực truyền thông bao gồm sản xuất trò chơi game nghệ thuật, kênh truyền hình Ecko và tạp chí Complex, phong cách đàn ông.
Thế giới biết đến Ecko không chỉ hình ảnh con tê giác mà đặc biệt là hình ảnh hai cô diễn viên, ca sĩ nổi tiếng trong bộ phim ăn khách “ High School Musical” Vanessa và Asley làm người mẫu độc quyền cho Ecko đang được giới trẻ phát cuồng vì yêu thích.


Với ý tưởng táo bạo, pha lẫn một chút “ngông” kiểu hiệp sĩ Đôn Ki Sốt xứ sở Tây Ban Nha nhưng vẫn rất thực tế và hiệu quả làm cho các dòng sản phẩm của Ecko rất đặc trưng và cá tính. Trong những năm qua Ecko tăng cường tham gia các hoạt động xã hội trên phạm vi thế giới như “Quỹ giúp trẻ em nghèo ở Ukraine”, tổ chức các buổi hòa nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như 50 cent với chủ đề “Hãy bảo vệ tê giác” đồng thời tài trợ cuộc đua ngựa và trượt tuyết ở bờ biển Balntics và châu Âu…các sự kiện ở Thái Lan, Thương Hải, Đài Loan… đều nêu cao khẩu hiệu “You can not escape rhino” có nghĩa là “bạn chẳng bao giờ thoát khỏi tê giác” đầy hàm ý.

Không có nhận xét nào: